วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ฉากเครดิตใน The Suicide Squad (2021) กับอนาคตของ DCEU

บทความนี้อาจมีการเปิดเผยเรื่องราวของหนัง ถ้าใครไม่อยากสปอยล์กรุณาปิดหน้านี้ออกไปครับ

หลังจากที่ปี 2016 เราได้ชม The Suicide Squad ครั้งแรกจุดเชื่อมโยงของ DCEU เกิดขึ้นในฉากเอนเครดิตที่ Amanda Waller ที่แสดงโดย Viola Davis ได้นั่งคุยกับ Bruce Wayne หรือ Bat Man ฉบับของ Ben Affleck หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน Midway City โดย Amanda บอกว่าตำแหน่งผู้ควบคุม Task Force X ของเธอนั้นอาจตกอยู่ในอันตราย โดย Bruce Wayne สัญญาว่าจะคอยปกป้องเธอถ้าหากเธอส่งมอบสิ่งที่ Bruce Wayne ต้องการ นั้นก็คือเอกสารลับที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งทีม Justice League นั่นเอง

แน่นอนเอนเครดิตนี้นำไปสู่จุดเชื่อมโยงที่ทำให้เกิดการจัดตั้งทีม ​​Justice League ในปี 2017 อย่างชัดเจน คำถามที่เกิดก็คือทำไปรัฐบาลจึงสร้างทีมรวมวายร้ายก่อนสร้างทีมฮีโร่ แต่ฉากนี้ก็คงเป็นความตั้งใจที่มุ่งมั่นของ DC ที่จะเชื่อมโยงกับหนังจองจักรวาล DCEU ให้มีความเข้มแข็งขึ้นไม่มากก็น้อย

The Suicide Squad ฉบับของ James Gunn เป็นภาพยนตร์ DC ที่นำเอาตัวละครจากหนังเวอร์ก่อนอย่าง Amanda Waller มาพูดถึงอีกครั้ง แต่เหล่าวายร้ายในเวอร์ชันนี้แทบไม่รู้เรื่องราวของเวอร์ชันปี 2016 เลยถึงแม้ว่า Harley Quinn จะเคยปรากฏในเวอร์ชันปี 2016 แล้วก็ตาม เป็นผลทำให้ฉากเอนเครดิตของ The Suicide Squad เวอร์ชันนี้ ไม่ได้มีความเชื่อมโยงกับ DCEU มากนัก แต่อาจจะเชื่อมโยงไปยังซีรีส์ที่แสดงโดย John Cena ในบท Peacemaker นั่นเอง ถึงแม้ว่าเรื่องราวดำเนินไปในเหตุการณ์ที่มีการปะทะกันของ Bloodsport กับ Peacemaker ในตึกของโครงการ Starfish โดย Peacemaker ถูกยิงดด้วยกระสุนคริปโตไนต์ ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับ Superman ซึ่งเอนเครดิตตอนท้ายเรื่องก็เผยได้เราได้รู้ว่า Peacemaker ยังมีชีวิตอยู่ โดยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ในสภาพอาการที่โคม่าพอสมควร

ลูกน้องของ Amanda Waller ของ Task Force X มาถึงโรงพยาบาลเพื่อมาดูอาการของ Peacemaker เพราะภารกิจขอเขายังไม่จบ เราจะได้เห็นเขาอีกครั้งในซีรีส์ Peacemaker ที่กำกับโดย James Gunn อีกเช่นเคย ซึ่งจะมีทั้งหมด 8 ตอนนั่นเอง นอกจากนี้ก่อนจบเรื่องก็ยังมีฉากนึงที่พังพอนฟื้นตัวจากการจมน้ำ ก็อาจจะทำให้เราได้เห็นเจ้าพังพอนอีกครั้งในอนาคตของ DCEU